TIN TỨC

Mách bạn 5 nghề đáng học nhất trong năm 2021

Nếu bạn đang tìm 1 nghề cho con em, bạn bè, người thân hoặc chính bản thân mình để học trong năm 2021 này thì hãy đọc ngay bài viết này.

Học nghề từ nhiều năm trở lại đây không phải là điều gì quá đặc biệt, thay vì như trước đây mặc định ai học xong cấp 3 cũng đều ôn thi rồi đăng ký tha gia vào các kỳ thi tuyển sinh Cao Đẳng, Đại học...mà rất ít người quan tâm đến học nghề. 

Nhưng trước sự thay đổi của cơ chế thị trường hiện nay, rất nhiều bạn tốt nghiệp Cao Đẳng hoặc Đại Học sau khi ra trường đều không tìm được việc làm hoặc phải làm trái nghành được đào tạo. Mất hơn 4 năm cùng với rất nhiều chi phí phải bỏ ra những kết quả thu lại thì không được như kỳ vọng, trong khi đó những bạn học lực yếu hơn đã lựa chọn con đường khác...Học Nghề!

https://daynghethanhxuan.org/tin-tuc/Mach-ban-5-nghe-dang-hoc-nhat-trong-nam-2021-1296.html

Trong vài năm trở lại đây tư tưởng về việc học nghề sau khi học xong cấp 2 hoặc cấp 3 mở hơn rất nhiều, bằng chứng là tại trường dạy nghề Thanh Xuân số lượng học viên qua từng năm đều tăng hơn so với năm trước đó. Với việc liên kết cùng các nhà tuyển dụng nên chúng tôi biết chính xác những nghề gì mà thị trường lao động đang cần. Và dưới đây là 5 nghề bạn nên học nếu muốn có công việc ổn định trong tương lai.

TOP 5 nghề đáng học nhất tại trường dạy nghề Thanh Xuân trong năm 2021

Với kinh nghiệm hơn 30 năm đào tạo hàng nghìn học viên cho đến hiện tại có thể liệt kê 5 nghề tại trường Thanh Xuân, mà khi học xong chắc chắn sẽ có việc làm cùng với mức lương phù hợp.

Nghề sửa chữa Xe Máy

Nghề sửa chữa Xe Máy là một nghề không mới những cũng chưa bao giờ là nghề lỗi thời ít nhất trong 10-20 năm tới, nghề sửa chữa Xe Máy cũng chưa cho thấy dấu hiệu thụt lùi của mình. Có chăng cứ sau mỗi một khoảng thời gian sẽ lại có thêm những người thợ mới mà thôi.

Vì sao nghề sửa chữa xe máy lại đáng học? Chắc không cần phải nói quá nhiều bạn cũng dễ dàng thấy được xe máy là phương tiện giao thông chính tại khắp mọi nẻo đường tại Việt Nam, nhà nào cũng phải có từ 1 đến 2 chiếc xe trong nhà. Nhu cầu sửa chữa Xe Máy cũng vì thế mà chẳng lúc nào thuyên giảm. 

Nghề sửa chữa Xe Máy là 1 trong 5 nghề đáng học nhất năm 2021

Ngoài nhu cầu cao trong việc sửa chữa Xe Máy ra thì việc học sửa chữa Xe Máy cũng không quá phức tạp, phức tạp ở chỗ lựa chọn được nơi học uy tín chất lượng tuy nhiên bạn có thể đăng ký học Khóa học nghề sửa chữa Xe Máy tại trường dạy nghề Thanh Xuân thì mọi thứ lại đơn giản trở lại. Bởi nếu không học tới nơi tới chốn thì việc sửa chữa cơ bản cũng khiến bạn khó khă chứ đừng nói tới việc cạnh tranh so với những cửa hàng sửa chữa khác.

Chưa hết, khi học xong khóa học bạn còn được giới thiệu việc làm miễn phí, sẽ giúp bạn sớm ổn định kinh tế cũng như có cơ hội trau dồi kỹ năng thực tế hơn nữa trước khi có được cơ hội để mở riêng cho mình một cửa hàng sửa chữa Xe Máy. Mặc kệ là mở tại quê hay mở tại các thành phố thì chắc chắn một điều rằng bạn có thể sống khỏe với nghề sửa chữa Xe Máy mà không phải lo lắng bất kỳ điều gì.

Xem thêm:

Nghề đáng học nhất trong năm 2021 tiếp theo là 

Nghề sửa chữa Điện Lạnh

Trong danh sách top 5 nghề đáng học nhất trong năm 2021 này thì chắc chắn không thể bỏ qua được nghề sửa chữa Điện Lạnh, bởi cũng gần như nghề sửa chữa xe máy như đã đề cập ở trên. Các thiết bị Điện Lạnh trong mỗi gia đình đều có rất nhiều chính vì thế mà nhu cầu về sửa chữa, bảo dưỡng hay mua mới đều rất cao.

Nghề sửa chữa điện lạnh là 1 trong 5 nghề nên học năm 2021

Tuy nhiên, những thiết bị này mặc dù cũng được thường xuyên sử dụng nhưng hao mòn dẫn đến việc sửa chữa hay bảo dưỡng ít hơn so với xe máy. Nhưng bù lại số lượng thợ hay cửa hàng sửa chữa Điện Lạnh lại không nhiều như sửa chữa Xe Máy nên nhu cầu của nghề sửa chữa Điện Lạnh chắc chắn sẽ không giảm mà còn tăng trong tương lai.

Để học thành nghề sửa chữa Điện Lạnh bạn cần phải tìm cho mình một khóa học đầu đủ từ cơ bản đến nâng cao tại các địa chỉ dạy nghề uy tín ví dụ như trường dạy nghề Thanh Xuân. Xem chi tiết Khóa học nghề sửa chữa Điện Lạnh

Có rất nhiều bạn cũng như phụ huynh thường hay nhầm lẫn khi luôn nghĩ sửa chữa Điện Tử Điện Lạnh là 1 nghề, thực tế thì đây là 2 nghề sửa chữa những thiết bị riêng biệt. Do nhiều năm trước các thiết bị Điện Tử hay Điện Lạnh trong mỗi gia đình còn ít nên để có thể thu hút khách hàng cần phải sửa được nhiều thiết bị như vậy.

Xem thêm:

Nghề đáng học nhất trong năm 2021 tiếp theo là 

Nghề sửa chữa Điện Tử

Như đã đề cập ở phía trên, nghề sửa chữa Điện Tử cũng rất đáng học trong năm 2021 này lý do là bởi mặc dù cũng không hề mới nhưng những thiết bị Điện Tử như âm ly, loa đài, ti vi , đầu DVD, CD, VCD...trong mỗi gia đình là rất nhiều, chắc chắn một điều rằng những thiết bị này không nhà nào không có do vậy các bạn cũng ko phải lo nhu cầu về sửa chữa Điện Tử.

Nghề sửa chữa điện tử là 1 trong 5 nghề nên học năm 2021

Cũng giống như nghề sửa chữa Điện Lạnh để có thể trở thành thợ sửa chữa Điện Tử có thể dễ dàng tiếp cận và sửa chữa các thiết bị mới nhất thì bạn cần phải có kỹ năng tự tìm kiếm thông tin kỹ thuật sản phẩm và những nguyên lý căn bản của nghề. Nghe qua có vẻ phức tạp nhưng bạn có thể tìm hiểu khóa học cũng tại Khóa học nghề sửa chữa Điện Tử.

Sẽ rất tuyệt vời nếu thợ sửa chữa Điện Tử có thể kết hợp thêm nghề sửa chữa Điện Lạnh thì đã có thể đáp ứng gần như 80% nhu cầu sửa chữa cho các hộ gia đình rồi. Tuy nhiên, sẽ là hoàn hảo 100% nếu cửa hàng của bạn còn có thêm sự kết hợp của một nghề cũng rất hứa hẹn trong năm 2021 này đó chính là nghề

Xem thêm:

Nghề đáng học nhất trong năm 2021 tiếp theo là 

Nghề sửa chữa Điện Dân Dụng

Sửa chữa Điện Dân Dụng là nghề sửa chữa được daynghethanhxuan liệt kê trong top 5 nghề nên học nhất trong năm 2021 này, bởi nhu cầu sửa chữa cũng rất là cao, phù hợp cho những bạn nào có mong muốn tìm kiểm một nghề ổn định. Bởi những người thợ sửa chữa Điện Dân Dụng chưa bao giờ lo thiếu việc làm cả.

Nghề sửa chữa điện dân dụng là 1 trong 5 nghề nên học năm 2021

Đặc biệt những thợ nào ngoài tay nghề tốt mà còn nhanh nhẹn và năng động thì cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở, với các học viên lớp sửa chữa Điện Dân Dụng ngoài những lúc thực hành trên lớp còn có rất nhiều trường hợp mang thiết bị điện dân dụng của khách tới vừa sửa vừa học vừa kiếm tiền. 

Để theo dõi chi tiết nội dung cũng như thủ tục đăng ký khóa học nghề sửa chữa Điện Dân Dụng năm 2021 các bạn có thể truy cập vào Khóa học nghề sửa chữa Điện Dân Dụng.

Xem thêm:

Nghề đáng học nhất trong năm 2021 tiếp theo là 

Nghề sửa chữa Ô tô

Sửa chữa ô tô là một trong những nghành có sức hút thực sự trong 5-7 năm trở lại đây. Có rất nhiều nguyên nhân mà rất nhiều người đăng ký học nghề sửa chữa ô tô đó chính là xu hướng. Ô tô là phương tiện của tương lai vì thế nhu cầu về những người thợ chắc chắn sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới. Đặc biệt trong năm 2021 này đây, sẽ còn hấp dẫn hơn dẫn nhiều so với những năm trước.

Ngoài ra, khác nhiều so với nghề sửa chữa xe máy, điện tử hay điện lạnh hay một số nghề sửa chữa được coi là "quốc dân" khác chính là việc 1 người thợ hoàn toàn có thể sửa chữa nguyên 1 thiết bị từ đầu đến cuối. Nhưng với thợ sửa chữa ô tô lại khác. Để có thể sửa được mọi vị trí trên ô tô thì sẽ cần phải học một thời gian cũng như thời gian thực hành, làm việc là rất nhiều.

Nghề sửa chữa Ô tô là 1 trong 5 nghề nên học năm 2021

Vì thế trong nghành sửa chữa ô tô mới chia ra nhiều nghành nhỏ hơn như là Điện Ô tô, Điều hòa Ô tô, Máy Ô tô, Gầm Ô tô, Sơn - Gò Hàn ô tô, Lốp ô tô, Nội thất ô tô... Để đáp ứng nhu cầu sửa chữa ô tô của thị trường ngày càng lớn. Do đó, tại trường dạy nghề Thanh Xuân cũng đã chia làm 7 khóa học nhắm đáp ứng nhu cầu đó.

Với mỗi một khóa học nghề sửa chữa ô tô các học viên đều có thể dễ dàng nâng cao thu nhập không chỉ từ chính nghề sửa chữa mà còn nhiều những cơ hội khác ví dụ như buôn bán phụ kiện, phụ tùng thậm chí là buôn bán xe ô tô...

Trên đây là 5 nghề đáng học nhất trong năm Tân Sửu 2021 này, tất nhiên là còn rất nhiều nghề khác cũng rất đáng học tuy nhiên xét về nhu cầu từ các nhà tuyển dụng cũng như thị trường thì đây là những nghề mà bạn cần nghiêm túc suy nghĩ trước khi lựa chọn bạn nhé.

Mọi thắc mắc góp ý vui lòng liên hệ tới nhà trường theo thông tin dưới đây:

TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0968.724.7420961.677.445

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây