TIN TỨC

Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng?

Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng? sẽ là một chủ đề gần như không bao giờ chấm dứt bởi hàng năm các bạn học xong lớp 12 có ý định học nghề ngày càng tăng cao.

Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng? sẽ là một chủ đề gần như không bao giờ chấm dứt bởi hàng năm các bạn học xong lớp 12 có ý định học nghề ngày càng tăng cao.

Nhận thấy dấu hiệu không ngừng tăng về nhu cầu học nghề của các bạn trẻ. Mà đặc biệt là các bạn vừa mới học xong lớp 12 tức bậc THPT vô cùng quan tâm bởi nên học nghề gì hay không nên học nghề gì để có một tương lai tươi sáng. Trường dạy nghề Thanh Xuân đã đưa ra bài viết này nhằm giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất.

Xem thêm: Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Học nghề nghề sau khi học xong lớp 12 để có tương lai tươi sáng không dễ nhưng cũng lại không hề quá khó để lựa chọn. Một vài con số được lấy từ nguồn molisa.gov.vn

Theo bản tin cập nhật thị trường lao đông Việt Nam của Bộ Lao động thương binh và xã hội đến qúy 2/2020, cả nước có 1.278.900 người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp. Trong đó thanh niên (nhóm từ 15-24 tuổi) bị thất nghiệp chiếm 32,08%, tương đương 410.300 người. Doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng lao động có chuyên môn kỹ thuật (trung cấp là 34,6%, cao đẳng là 22,4% và đại học trở lên là 11,5%) để làm việc dài hạn (nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc toàn thời gian chiếm 89,19%; lao động bán thời gian là 8,5%). 

Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng?

Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng?

Một thực trạng đã và vẫn đang diễn ra trong nhiều năm nay và còn kéo dài cho tới nhiều năm sau nữa. Bởi nhu cầu học nghề là một nhu cầu được tạo ra bởi nhu cầu thực tế từ thị trường lao động, nơi mà các chủ cửa hàng, các công ty, xí nghiệp sẵn sàng chi trả tiền lương để thuê những nhân công LÀM ĐƯỢC NGHỀ - Điều mà các trường dạy nghề hệ trung hoặc sơ cấp đang làm rất tốt mà đặc biệt là các trường hệ sơ cấp.

Xem thêm: Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 nên học hay làm gì

Để có thể lựa chọn được nghề có tương lai thì cần phải lựa chọn những nghề mà có nhu cầu về thợ phải nhiều, không cần quá mới nhưng phải thật gần gũi, gắn liền với đời sống người dân thì chắc chắn không lo thiếu việc.

Học xong 12 nên học 5 nghề sau để có tương lai tươi sáng.

5 nghề được kể dưới đây mặc dù rất "quen mặt" đối với chúng ta bởi ở đâu cũng thấy, chính sự phổ biến của 5 nghề này là minh chứng cho nhu cầu của thị trường lao động về những nghề này vẫn luôn cao.

Trước khi đọc tiếp bài viết đừng quên đọc bài Bỏ học là tư bỏ tương lai vì thế đừng ngừng học dù cho bạn có bỏ học cấp 2 hay đại học

Học xong lớp 12 nên học nghề nấu ăn?

Nghề đầu tiên được nhắc đến trong nội dung học xong lớp 12 nên học nghề gì này? Bởi nếu như trước đây thật khó để nghĩ đây là một nghề mà sự ổn định về công việc, hấp dẫn về thu nhập mà lại không đòi hỏi trình độ học vấn. Chỉ cần yêu nấu ăn và chịu thương chịu khó là đủ.

Học xong lớp 12 nên học nghề nấu ăn?

Học xong lớp 12 nên học nghề nấu ăn?

Nước ta có một văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn, từ những gánh hàng rong tới những quán cóc, những cửa hàng nho hay những nhà hàng, khách sạn đều là những chỗ mà với một người có tay nghề nấu ăn đều có thể "vùng vẫy" được.

Tại một số nơi, dịch vụ làm cỗ trọn gói cũng vô cùng hot, lý do là để làm được cỗ cần thời gian, người làm... (Ngại là tâm lý chung hiện nay) Vì thế những người có tay nghề về nấu ăn làm dịch vụ này thì cũng không lo thiếu việc.

Để có thể làm tại các nhà hàng khách sạn nhiều sao thì tay nghề, tuổi nghề cũng phải rất cao, nhưng để làm tại những nhà hàng bình dân hay tự mở các cửa hàng, thậm chí tự làm dịch vụ làm cỗ thì chỉ cần học những khóa ngắn hạn, cấp tốc từ 3-9 tháng là khả thi. Sau khi học xong được cấp chứng chỉ nghề sơ cấp.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa xe máy?

Nghề sửa chữa xe máy chắc chắn là một nghề rất quen thuộc với bất kỳ ai sinh ra và lớn lên tại Việt nam, tại bất kỳ đâu cũng dễ dàng bắt gặp những cửa hàng sửa chữa xe máy, thậm chí có những người làm hẳn dịch vụ cứu hộ trên đường. Mặc dù, có rất nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy là thế nhưng thợ sửa chữa thì vẫn thiếu, đặc biệt là thợ sửa chữa xe máy có tay nghề cao.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa xe máy?

Học xong lớp 12 nên học nghề xe máy?

Nghề sửa chữa xe máy vừa dễ xin việc tại các cửa hàng, lại vừa lựa chọn được địa điểm làm cho phù hợp, chưa kể dễ dàng mở cửa hàng để tự làm chủ. Vì thế đây cũng là một lựa chọn nghề nghiệp rất tốt dành cho những bạn tốt nghiệp THPT để lập nghiệp

Bạn có thể tham khảo khóa học nghề sửa chữa xe máy tại Hà Nội của trường dạy nghề Thanh Xuân.

Học xong lớp 12 nên học nghề hướng dẫn viên du lịch?

Đây là một nghề dành cho những ai thích xê dịch, vừa được đi đây đi đó vừa kiếm được tiền. Với sự phát triển về kinh tế như hiện nay nhu cầu đi du lịch của người dân trong nước vô cùng lớn chưa kể là khách quốc tế tới Việt Nam du lịch cũng nhiều không kém. Vì thế để có thể theo nghề, sống khỏe với nghề thì đòi hỏi người hướng dẫn viên du lịch rất nhiều thứ.

Học xong lớp 12 nên học nghề hướng dẫn viên du lịch?

Học xong lớp 12 nên học nghề hướng dẫn viên du lịch?

Đầu tiên là sức khỏe, nếu sức khỏe phải thật tốt để di chuyển giữa nơi này tới nơi khác. Sức khỏe để thuyết minh, hướng dẫn cho khách. Tiếp nữa là phải học và nhớ rất nhiều những điển tích, lịch sử, văn hóa...tại mỗi điểm du lịch. Tuy nhiên, nghề hướng dẫn viên du lịch lại thất thường theo mùa. Nếu không phải mùa du lịch thì rất khó có việc thường xuyên.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện lạnh?

Cũng là một trong những nghề không hết việc vào mùa như hướng dẫn viên du lịch, nhưng vào những lúc không phải mùa oi bức (cao điểm về lắp đặt, bảo dưỡng, bảo trì máy điều hòa (lạnh) thì những người thợ điện lạnh vẫn sống khỏe nhờ việc sửa chữa Tủ Lạnh, tủ mát, tủ đông bởi những thiết bị này vô cùng thiết yếu trong đời sống.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện lạnh?

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện lạnh?

Một trong những điểm hay nữa của nghê sửa chữa Điện Lạnh là bạn hoàn toàn có thể nâng cao tay nghề chỉ vỏn vẹn 1 khóa học nghề + 1 mùa cao điểm là bạn đã có thể tự mở cho mình một cửa hàng chuyên về Điện Lạnh một cách dễ dàng.

Ngoài việc sửa chữa, bạn có thể buôn bán những trang phụ kiện đi kèm, mua cũ của người chán - bảo dưỡng vệ sinh - bán cho người cần...

Một trong những nghề được coi là "quốc dân" tại trường dạy nghề Thanh Xuân. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết khóa học nghề sửa chữa Điện Lạnh.

Bạn có thể tham khảo khóa học nghề sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội của trường dạy nghề Thanh Xuân.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện thoại?

Một trong 5 nghề hái ra tiền mà những bạn học xong lớp 12 lựa chọn để hành nghề cho tương lai. Nếu như cách đây 10 năm khi mà điện thoại bắt đầu phổ biến dần thì những người thợ sửa chữa điện thoại cũng mới bắt đầu tăng dần. Nhưng tới thời điểm hiện tại, những chiếc điện thoại thông minh dần trở nên phổ biến cũng như phổ cập hơn (gần như mỗi người có một chiếc) 

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện thoại?

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện thoại?

Thì như vậy nhu cầu mua bán, trao đổi, sửa chữa, bảo hành diễn ra rất nhộn nhịp vì thế với những người thợ sửa chữa Điện Thoại cũng không bao giờ lo thất nghiệp là bởi vậy. Chỉ cần giá cả hợp lý, làm việc cẩn thận khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn bạn trong những dịch vụ tiếp theo. 

Các bạn có thể lựa chọn học nghề sửa chữa điện thoại tại các cửa hàng, hoặc tại các trung tâm dạy nghề hệ sơ cấp. 

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện ô tô?

Điện ô tô là một trong phần vô cùng quan trọng để vận hàng một chiếc ô tô, toàn bộ hệ thống điện trong ô tô đều sẽ được học trong khóa học nghề sửa chữa Điện ô tô này. Vị trí của những người thợ sửa chữa điện ô tô trong 1 gara ô tô là không thể thiếu, ngoài ra với những người thợ có tay nghề rất dễ để lên tay nghề bằng cách sửa chữa điều hòa ô tô hay nội thất ô tô bởi đều có liên quan đến điện ô tô.

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện ô tô?

Học xong lớp 12 nên học nghề sửa chữa điện ô tô?

Chỉ cần những ai chăm chỉ, chịu khó quan sát mà đặc biệt hiểu nguyên lý làm việc của hệ thông điện xe ô tô thì rất dễ để học thêm được những phần mới như điều hòa hay nội thất kể trên.

Những xe mặc dù động cơ hay thân vỏ có tốt tới mức nào mà hệ thống điện trục trặc cũng sẽ gây khó khăn trong việc vận hành của xe thâm chí còn làm những phần khác của xe bị hỏng, do vậy những thợ sửa chữa điện ô tô không lo hết việc. Một nghề rất có tương lai trong nhiều năm tới.

Bạn có thể tham khảo khóa học nghề sửa chữa  điện ô tô tại Hà Nội của trường dạy nghề Thanh Xuân.

Như vậy, bài viết trên đã gợi ý cho bạn 5 nghề mà các bạn học xong lớp 12 nên học nghề gì để có một tương lai tươi sáng, ngoài 5 nghề trên trường dạy nghề Thanh Xuân còn có rất nhiều nghề khác để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích của bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới 0961.677.445 hoặc 0971.868.577



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây