TIN TỨC

Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 nên học hay làm gì

Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 sẽ không phải là vấn đề lớn khi lựa chọn được việc nên học hay làm gì? Đọc bài viết này để biết nên học hay làm gì bạn nhé?

Với những quan điểm trước kia, với mỗi ai việc tốt nghiệp THPT tức học hết lớp 12 là điều gần như bắt buộc, còn nếu như chỉ học xong lớp 9 (cấp 2) mà quyết định nghỉ học sớm không đi học nữa sẽ gặp rất nhiều rắc rối từ hàng xóm, láng giềng…

Xem thêmHọc xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng?

Tuy nhiên, trong những năm gần đây việc rất nhiều bạn trẻ nghỉ học sớm ngay sau khi kết thúc cấp 2 không phải là vấn đề quá lớn. Tất nhiên những quyết định nghỉ học của các bạn trẻ nhận được sự tôn trọng cũng như ủng hộ từ gia đình rồi.

Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 nên học hay làm gì

Ảnh: Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 nên học hay làm gì

Bởi ai cũng đều biết học đại học không phải là con đường duy nhất để thành công. Trên báo đài cũng nói rất nhiều rằng có đến hàng trăm hàng nghìn những cử nhân, kỹ sư thất nghệp hoặc làm trái nghề. Vậy nên học nghề ngay sau khi học xong cấp 2 là một lựa chọn không hề tồi.

Trong bài viết này mời bạn theo dõi bài viết Nghỉ học sớm khi học xong cấp 2 thì lên học hay làm gì? được chia sẻ trên website của trường dạy nghề Thanh Xuân

Tại sao học Đại Học không phải là con đường duy nhất để thành công

Chắc chắn không thể phủ nhận việc học Đại Học sẽ có nhiều cơ hội về nghề nghiệp hơn trong tương lai. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao Đẳng hay Đại Học đã thất nghiệp hoặc làm trái nghề là một sự thật.

Thông thường để có được tấm bằng Cao Đẳng hay Đại Học sẽ mất từ 3-4 năm và sẽ thật lãng phí thời gian, tiền bạc của gia đình nếu không làm những điều được học. 

Tại sao học Đại Học không phải là con đường duy nhất để thành công

Ảnh: Đại học không phải là con đường duy nhất sau khi nghỉ học sớm

Một điều quan trong nữa là kiến thức thường ở mức “hàn lâm” tức là học quá nhiều mà thực hành thì ít (người viết đang đề cập tới những khoa bên kỹ thuật), bởi để có thể có phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị sao cho sát thực tế là một điều không hề dễ dàng.

Những điều trên càng giúp chúng ta thấy rằng việc rất nhiều kỹ sư, cử nhân sau khi ra trường sẽ được đào tạo lại rất nhiều và rất lâu trước khi làm được việc.

https://daynghethanhxuan.org/dang-ky-hoc-nghe.html

Đăng ký để được tư vấn nghề khi không học Đại Học

Sự thật là rất nhiều bạn ngay từ khi còn rất trẻ (từ cấp 2) đã không có hứng thú với những bài học trên trường lớp. Nên sẽ thật là “địa ngục” khi bắt ép các bạn phải học thêm ít nhất 3 năm THPT. Vậy…

Học xong cấp 2 thì nên học hay làm gì?

 Với những bạn tốt nghiệp cấp 2 cũng vừa đủ 15 tuổi - Độ tuổi được tham gia quan hệ lao động và nghĩa vụ giao kết hợp đồng lao động (Bộ luật lao động 2012). Chính vì vậy mà các bạn có thể đi học hoặc làm để kiếm tiền một cách hợp pháp.

Nên học hay đi làm là câu chuyện tiếp theo khi quyết định nghỉ học sớm. Với những bạn mà gia đình có điều kiện thì việc bắt buộc phải đi làm gần như là không có, trừ khi bạn đó thích. Còn những bạn gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn thì việc phải đi làm sẽ là điều bắt buộc.

Đối với những bạn nghỉ học sớm như vậy thì việc định hướng việc làm cũng như nghề nghiệp là vô cùng cần thiết và cấp bách, bởi so với bạn bè học THPT rồi Đai Học - Cao Đẳng thì có thể coi đó là thiệt thòi rất nhiều rồi.

Học xong cấp 2 thì nên học hay làm gì?

Ảnh: Học xong cấp 2 thì nên học hay làm gì?

Với những bạn có sẵn kế hoạch, định hướng thì có thể nghiên cứu những nghề nghiệp như là may mặc, nhà hàng, khách sạn, nail - mi, makeup… với nữ, sửa chữa xe máy, sửa chữa ô tô, sửa chữa điện lạnh, sửa chữa điện tử hay sửa chữa máy tính với nam.

Đây đều là những nghành nghề phù hợp với thực tế hiện nay, không có nghề nào tốt hơn nghề nào cả. Chọn nghề nào phụ thuộc vào sở thích cũng như điều kiện theo học, hay những kế hoạch riêng của bạn.

Với những bạn mà chưa có điều kiện để học những nghề này vẫn nên tìm hiểu nghề rồi lựa chọn cách xin việc vào làm nhưng nơi có nghề mà bạn thích vừa có thể làm việc kiếm thu nhập mà vừa có thể học nghề. Tiên cả đôi đường…

Nghỉ học sớm nên học nghề gì

Nếu bạn nghỉ học sớm chưa biết nên học nghề gì thì dưới đây là top 5 nghề không nên bỏ qua khi có nhu cầu học nghề lập nghiệp. Bạn có thể tham khảo một vài khóa học dạy nghề tại trường dạy nghề ngắn hạn số 1 Hà Nội

  • Nghỉ học sớm nên học nghề sửa chữa Ô tô là chương trình học nghề mà những bạn nghỉ học sớm rất nên chú ý bởi có tới 7 khóa học được giảng dạy tại trường theo nhu cầu của thị trường.
  • Nghỉ học sớm nên học nghề sửa chữa Xe Máy là chương trình học nghề dành cho những bạn nghỉ học sớm mong muốn có được cơ hội làm chủ cao nhất trong rất nhiều khóa học nghề khác.
  • Nghỉ học sớm nên học nghề sửa chữa Điện Lạnh dành cho những bạn có đam mê với các thiết bị Điều Hòa, Tủ Lạnh, Máy Giặt...
  • Nghỉ học sớm nên học nghề sửa chữa Điện Tử cũng là một trong rất nhiều khóa học nghề vô cùng phú hợp cho những bạn yêu thích nghề sửa chữa muốn mở cửa hàng tại địa phương nơi mình sinh sống.
  • Nghỉ học sớm nên học nghề sửa chữa Điện Dân Dụng cũng rất phù hợp với các bạn nghỉ học sớm bởi ngoài việc có thể mở cửa hàng còn rất phù hợp để làm việc tại các chung cư, tòa nhà tại các thành phố lớn.

Ngoài những khóa học nghề này các bạn nghỉ học sớm còn có rất nhiều các khóa học nghề các nữa như nghề làm bánh, làm nail, sửa chữa máy tính, nghề pha chế, nghề làm bếp, các nhóm nghề liên quan nhà hàng khách sạn... 

Bỏ học cấp 2 nên làm gì?

  • Nghề pha chế – Bỏ học cấp 2 làm pha chế thu nhập cao
  • Nghề đầu bếp – Học nghề đấu bếp tương lai rộng mở
  • Nghề làm bánh – Học làm bánh cơ hội phát triển
  • Học kinh doanh online – Cơ hội làm giàu nhanh chóng
  • Học sửa chữa – Vừa học vừa làm hiệu quả cao
  • Nghề thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp – Cơ hội phát triển làm đẹp rộng mở
  • Nghề tóc – Nên bắt đầu làm từ sớm đạt thành quả cao
  • Nghề Spa – Nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực làm đẹp

Nghỉ học sớm nên học nghề ở đâu tốt nhất?

Để lựa chọn cho mình một trường dạy nghề đủ uy tín và chất lượng không quá dễ mà cũng chẳng quá khó. Ngoài việc tìm kiếm trên những trang thông tin trên internet hay từ những người đã từng học nghề tại những trường dạy nghề. 

https://daynghethanhxuan.org/dang-ky-hoc-nghe.html

Đăng ký học nghề ở trường dạy nghề Thanh Xuân khi nghỉ học sớm

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn trường dạy nghề tốt, bạn có thể theo dõi bài viết….

Tại trường dạy nghề Thanh Xuân tại địa chỉ duy nhất 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội có rất nhiều những bạn học viên nghỉ học sớm khi chỉ vừa mới học xong cấp 2 nhưng cũng đã lựa chọn học nghề tại trường, bạn có thể theo dõi video dưới đây.

Video phỏng vấn 15 tuổi

Trên đây là những thông tin mà trường dạy nghề Thanh Xuân muốn gửi tới bạn về vấn đề Nghỉ học sớm sau khi học xong cấp 2 nên học hay làm gì?. Hi vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một nghề phù hợp.

Mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là tới tận nơi để tham quan cơ sở vật chất trước khi lựa chọn địa điểm học cho phù hợp nhé.

 

TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0971.868.577 - 0961.677.445

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây