TIN TỨC

Bỏ học là từ bỏ tương lai vì thế đừng ngừng học dù cho bạn có bỏ cấp 2 hay đại học

Bỏ học hiện nay có thể coi là 1 xu hướng của rất nhiều các bạn trẻ thế hệ Z. Có những bạn bỏ học từ rất sớm nhưng lại rất thành công trong cuộc sống. Vậy lý do là gì?

Bỏ học cấp 2 hay bỏ học đại học là một chủ đề mà gặp rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Mỗi ý kiến đều có lý của nó cả và thật khó để xác định là nên hay không nên bỏ học. 

Thật ra, mỗi một quyết định của mỗi người phụ thuộc rất nhiều yếu tố mà "CHỈ MÌNH" người đó mới có thể hiểu rõ được vì thế mọi lời khuyên đều chỉ mang tính chất "THAM KHẢO" Trong bài viết này trường dạy nghề Thanh Xuân muốn chia sẻ đôi điều với các bạn trẻ thế hệ Gen Z cùng các bậc phụ huynh về vấn đề bỏ học cấp 2 hay bỏ học đại học thì có những ảnh hưởng như thế nào đối với các em.

Bỏ học là từ bỏ tương lai vì thế đừng ngừng học dù cho bạn có bỏ cấp 2 hay đại học

Học đại học là con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc đều có câu "THĂNG QUAN TIẾN CHỨC", nó đã ngấm sâu vào hệ tư tưởng là phải học để làm quan, từ đó sẽ có tương lai không chỉ cho 1 người, 1 gia đình mà "cả họ được nhờ". Vì thế trong tâm trí người Việt luôn tâm niệm học thật giỏi để sau có công ăn việc làm ổn định, không phải "một nắng hai sương"

Vậy nên không ngoa khi nói rằng học đại học là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay với sự phát triển bùng nổ về chất lượng cuộc sống, nhu cầu con người tăng cao dẫn đến có rất nhiều vấn đề cần được giải quyết. Ví dụ như chị em có nhu cầu làm đẹp thì thợ nail ra đời nhắm giải quyết nhu cầu làm đẹp của chị em, ngày trước tắm nước lạnh cũng được nhưng giờ hầu như nhà nào cũng sắm bình nóng lạnh nên lại có người thợ điện lạnh hoặc thợ điện dân dụng ra đời...

Nên học đại học không còn là con đường duy nhất dẫn đến thành công nữa. Nhưng nếu coi nó là con đường ngắn nhất cũng có lẽ không sai?

Nghỉ học cấp 2 hay nghỉ học đại học có làm sao không?

Tất nhiên, sao thì tối nào cũng có thể thấy trên trời nên sao thì có nhưng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn không thì lại là câu chuyện khác. Trước khi bạn hỏi câu hỏi này thì có bao giờ bạn tự hỏi vậy những người mà trước đó không đi học cấp 2 hay  thi trượt đại học như thế nào không?

Có những người họ chỉ học đến trung cấp hoặc học nghề vẫn có thể gây dựng cơ ngơi bạc tỷ đấy thôi, tấm gương kể ra thì nhiều lắm nhưng chung quy lại học cấp 2 hoặc học đại học cũng chưa chắc khẳng định được bạn có thành công hay không?

Rất nhiều người có bằng cấp 2, cấp 3 thậm chí có bằng đại học bằng giáo sư vẫn đi làm thuê cho người không bằng cấp là điều hết sức bình thường trong xã hội vì thế nghỉ học cấp 2 hay nghỉ học đại học không phải là vấn đề quá lớn.

Vậy vì sao bỏ học là từ bỏ tương lai?

Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm như thế này là học văn hóa thì mới có tương lai. Nếu để ý ta có thể thấy học gì hay làm gì thì mục đích cuối cùng nhất, chung nhất cũng để kiếm tiền. Vậy nên các làm cái gì mà kiếm được tiền (phải hợp pháp nhé) thì mình làm. 

Vậy vì sao bỏ học là từ bỏ tương lai?

Mọi người thường để ý quá nhiều vào việc học tiểu học rồi học trung học cơ sở rồi học trung học phổ thông rồi học cao đẳng đại học...và nghỉ đấy mới là học. Không học có nghĩa là bỏ học...

Về nghĩa đen thì đúng là thế nhưng trong cuộc sống này có biết bao nhiêu việc, bao nhiêu nghề cần phải học đúng không các bạn. Có thể chúng ta học được trong các trường Cao Đẳng hay Đại học nhưng có rất nhiều cái chúng ta học được từ những người thân, bạn bè, thâm chí học được ngay cả từ những người ghét chúng ta...

Các bạn không được học ở trường thì các bạn có thể học trên internet...các bạn cần học làm người, học cách làm việc, học kỹ năng này kỹ năng kia. Chưa có ai thành công mà họ không học cả

Vì thế để đảm bảo một tương lai tương sáng đừng ngừng học. Như Lenin từng nói "Học, học nữa, học mãi" các bạn có thể bỏ học cấp 2 bỏ học đại học vì lý do nào đó, nhưng hãy đừng bỏ học những cái khác, bạn phải học thật chăm chỉ, học thật giỏi những cái mà bạn thích, bạn đam mê.

Nhớ nhé! Hãy luôn học học đừng bỏ học vì bỏ học là từ bỏ tương lai.

Nếu như bạn không biết lựa chọn con đường nào cho mình, nếu bạn cần một lời tư vấn hay một lời khuyên từ một trong những người có kinh nghiệm hơn 10 năm trong công tác tư vấn hướng nghiệp học nghề các bạn kết nối ngay tới 0961.677.445 hoặc 0968.724.742 để được tư vấn bạn nhé

DÙ CHO LỰA CHỌN CỦA BẠN LÀ GÌ? HÃY NỖ LỰC HẾT MÌNH - CHÚNG TÔI TIN BẠN SẼ THÀNH CÔNG



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây