TIN TỨC

Tại sao không học nghề để làm chủ?

Có bao giờ bạn đã tự hỏi tại sao mình không học nghề để làm chủ hoặc được nghe từ ai đó về vấn đề này chưa? Tôi tin là chưa bởi vì bạn đang đọc bài viết này của trường dạy nghề Thanh Xuân

Chắc hẳn chúng ta đều quá quen thuộc câu nói "chịu khó học đi cho sau đỡ khổ" hoặc không thì những câu tương tự rồi phải không nào? Câu nói này rất đúng với bất kỳ ai, bất kỳ hoàn cảnh nào. Không ai thành công mà không học cả, chỉ là dưới hình thức này hay hình thức khác mà thôi.

Nhưng quan trọng hơn cả đó là chúng ta quá quen với việc được khuyên thậm chí là ép học để sau đi làm thuê, mà chẳng ai bảo hay khuyên hay chỉ là học để làm chủ cả?

Tại sao không học nghề để làm chủ?

Bài viết này của trường dạy nghề Thanh Xuân chỉ rõ cho bạn vì sao chúng ta cần thay đổi quan điểm, thay đổi góc nhìn về việc tại sao không học để làm chủ mà cụ thể ở đây là học nghề

Nếu như trước đây đa số học sinh học xong cấp 3 sẽ đều đăng ký học cao đẳng như một điều gì đó rất bình thường thì nay có đến khoảng 254.000 các bạn chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT, tức là các bạn này đều có những kế hoạch cho riêng mình mà không cần phải theo học Cao Đẳng, Đại Học. Và tất nhiên trong số này có rất nhiều bạn lựa học học nghề tại các trường nghề rồi.

Mời bạn xem video phỏng vấn của đài VTV dưới đây

 

Học nghề để có việc làm, tích lũy được các kinh nghiệm thực tiễn là câu chuyện không lạ, tư duy này cũng không phải là mới. Kêu gọi các em vào trường nghề không chỉ để cho đủ chỉ tiêu, để lấp đầy những phòng học trống mà quan trọng hơn là mang đến cho các em những giá trị thực tế sau khi học nghề.

Tốt nghiệp đại học cách đây 4 năm, đã có công việc ổn định là giảng viên dạy nhạc trong một cơ quan nhà nước ở quê nhà nhưng Minh lại quyết định trao cho mình một cơ hội khác.

Chấp nhận làm điều khác biệt với số đông, Gia Anh cũng có sự lựa chọn đặc biệt như thế. Cả lớp chỉ có mình em chọn học nghề, thay vì tiếp tục học lên THPT mặc dù nhiều thành viên trong gia đình phản đối.

Kiên định với lựa chọn của mình, giờ Gia Anh đã kiếm được một công việc ổn định với mức lượng 11 triệu đồng/tháng. Những lời chê trách đã không còn tiếp tục bủa vây lấy chàng trai trẻ. Em được làm công việc mình yêu thích và còn có cả thần tượng là một đàn anh của khóa trước học cùng Trường Trung cấp Nông nghiệp.

Còn anh Phạm Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH quốc tế M&D chia sẻ về con đường lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Anh quan niệm không phải cứ học đại học là giỏi hoặc là học trung cấp là dốt vì ai cũng có thể đi học thêm. Còn nếu đã học nghề thì nên yêu nghề và thành công sẽ đến từ đó.

Trên đây là những ví dụ rất điển hình cho những gương mặt tiêu biểu chỉ học nghề mà có những thành quả ngọt ngào rồi phải không bạn.

Có một điểm mà chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng việc học nghề mà cụ thể hơn là học nghề sửa chữa Điện Lạnh, sửa chữa Điện Tử, Sử chữa Xe Máy, Ô tô...sẽ dễ dàng làm chủ hơn so với những nghề đặc thù khác được đào tạo trong trường Đại Học phải không. Tất nhiên, nói như thế không phải phủ nhận các bạn học cao đẳng, đại học. 

Nhưng nếu bạn không thích việc đến trường học lý thuyết, không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc đi học thì học nghề hệ sơ cấp là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với mỗi khóa học chỉ kéo dài từ 3 đến 12 tháng các bạn đã có thể đi làm tại bất kỳ cơ sở sửa chữa nào. Trước khi quyết định làm chủ.

Hi vọng rằng qua bài viết ngắn này các bạn có thêm niềm tin, động lực vào con đường học nghề của mình. Dù bạn có quyết định như thế nào cũng chúc bạn thành công

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 0968.724.742 để được hỗ trợ, đăng ký học nghề

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN 

Số 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây