TIN TỨC

Tốt nghiệp cấp 3 có nên đi nghĩa vụ quân sự không?

Có nên đi nghĩa vụ quân sự không khi vừa mới tốt nghiệp cấp 3 mà mối quan tâm vào mỗi đợt "tuyển quân". Có nên đi hay không nên đi nghĩa vụ quân sự sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này

Có nên đi nghĩa vụ quân sự hay không còn là vấn đề "nan giải" trong nhiều năm qua bởi cách suy nghĩ của mỗi cá nhân hãy mỗi gia đình. Việc thực hiện nghĩa vụ quân sự được đưa vào luật nghĩa vụ quân sự rất rõ ràng. Vì thế bàn về luật chắc chắn những ai trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đều phải chấp hành.

Tuy nhiê, ở một góc độ khác. Trường dạy nghề Thanh Xuân sẽ cùng trao đổi với bạn về việc các bạn tốt nghiệp cấp 3 thì có nên đi nghĩa vụ quân sự hay không nhé.

Tốt nghiệp cấp 3 có nên đi nghĩa vụ quân sự không?

Những bạn tốt nghiệp cấp 3 (học xong lớp 12) là những bạn đã đủ hoặc gần đủ 18 tuổi, theo luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 thì những bạn lớp 8 cũng đã đủ tuổi để tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, luật cũng nêu rõ những đối tượng được tạm hoãn việc thực hiện nghĩa vụ này.

Xem thêm: Học xong 12 nên học nghề gì để có tương lai tươi sáng

Có nên đi nghĩa vụ quân sự khi theo học các trường Cao Đẳng - Đại Học không?

Những bạn vừa tốt nghiệp cấp 3 có lựa chọn học tiếp lên Cao Đẳng - Đại Học thì có lẽ không nên đi nghĩa vụ quân sự ngay mà nên chờ sau khi hoàn thành chương trình học Cao Đẳng - Đại Học sau đó mới thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bởi có thể những bạn đang học rồi đi nghĩa vụ rồi lại về học đại học sẽ gây khó khăn cho việc học sau này hơn.

Có nên đi nghĩa vụ quân sự khi theo học các trường Cao Đẳng - Đại Học không?

Nhưng cũng không thiếu trường hợp các bạn tốt nghiệp cấp 3 đã đi nghĩa vụ quân sự luôn sau đó mới đi học Cao Đẳng - Đại Học , với những bạn như này việc rèn luyện nhiều năm trong môi trường quân đội cũng giúp các bạn rất nhiều cho việc học Cao Đẳng - Đại Học . Sự trưởng thành, chín chắn, trách nhiệm hơn là những điều dễ thấy ở các bạn tốt nghiệp cấp 3 mà đi nghĩa vụ quân sự.

Xem thêm: Nghỉ học sớm khi chỉ học xong cấp 2 nên học hay làm gì?

Có nên đi nghĩa vụ quân sự khi muốn học nghề

Với những bạn không có nhu cầu học lên bậc Cao Đẳng hay Đại Học thì có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Có rất nhiều phụ huynh hay các bạn trẻ chưa muốn đi nghĩa vụ quân sự mà muốn đi học nghề thì cũng có rất nhiều trường cấp cho các bạn chứng nhận là học viên của trường giúp các bạn hoãn được việc đi nghĩa vụ quân sự trong suốt thời gian học.

Có nên đi nghĩa vụ quân sự khi muốn học nghề

Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thực hiện nghiêm túc việc tham gia nghĩa vụ quân sự bởi đây là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam, với rất nhiều những quyền lợi mà các bạn nhận được mà cụ thể trong đó là thẻ học nghề (được cấp sau khi xuất ngũ). 

Xem thêm: Những điều cần biết về bộ đội xuất ngũ và thẻ học nghề

Với những thẻ học nghề này tại mỗi trường dạy nghề khác nhau sẽ có những chính sách khác nhau về học phí cho các bạn. Tại trường dạy nghề Thanh Xuân các bạn bộ đội xuất ngũ sẽ được miễn 100% học phí cho tất cả các khóa học từ 4-6 tháng. Những bạn có ý định học nghề hoàn toàn có thể lựa chọn phương án tốt nghiệp cấp 3 xong sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự, sau đó sẽ đi học nghề để phát triển sự nghiệp.

Đăng ký học nghề tại trường dạy nghề Thanh Xuân

Như vậy, có thể thấy có nên đi nghĩa vụ quân sự hay không sau khi tốt nghiệp cấp 3 vẫn phụ thuộc nhiều và quyết định của phụ huynh hay những bạn trẻ. Dù bạn quyết định như thế nào thì cũng hãy xác định con đường tiếp theo cần bước tiếp là gì? Là đi học tiếp Cao Đẳng - Đại Học hay lựa chọn một khóa học nghề hệ sơ cấp và lập nghiệp bằng nghề đó.



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây