SỬA CHỮA XE MÁY

Học nghề sửa chữa xe máy có khó không? Và có làm giàu được không.

Học nghề sửa chữa xe máy có khó không? Và có làm giàu được không. câu hỏi này không có câu trả lời chung để chính xác cho tất cả mọi người. Bởi đó là cảm nhận, đánh giá riêng của từng người. Tuy nhiên...

Nhiều người sẽ nghĩ rằng sửa chữa xe máy là một nghề không tạo ra nhiều giá trị. Nhưng thực tế thì với hàng triệu người có sở hữu xe máy cá nhân như hiện nay thì sửa xe máy là một nghề có tiềm năng rất lớn.

Do đó, học nghề sửa chữa xe máy có khó không và có thể làm giàu được hay không là điều rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng trường dạy Nghề Thanh Xuân tìm hiểu về chủ đề này nhé.

Học nghề sửa chữa xe máy có khó không?

Nghề sửa chữa xe máy khó hay dễ phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người, nếu các bạn có đam mê với nghề, thực sự tâm huyết với nghề này và có quyết tâm thực sự muốn thành công trong nghề này, thì chắc chắn nghề này sẽ không khó các bạn ạ.

Học nghề sửa chữa xe máy có khó không?

Học sửa chữa xe máy có khó không? Ảnh daynghethanhxuan.org

Nếu các bạn học nghề sửa chữa xe máy dưới sự định hướng của người khác, và đi học theo sự quyết định của người khác, hoặc chính bản thân các bạn chưa định hướng được nghề, các bạn tự ý chọn theo xu hướng, theo thị trường, mà khi bản thân các bạn không hề có đam mê về lĩnh vực này thì nghề sửa chữa xe máy sẽ vô cùng khó với các bạn.

Học nghề sửa xe chữa xe máy ở đâu?

Nếu đam mê với những chiếc xe gắn máy, bạn có thể nghĩ đến hướng học nghề sửa xe máy. Có hai nơi mà bạn có thể học kiến thức sửa xe máy đó là tại trung tâm đào tạo nghề và tại cửa hàng sửa chữa xe máy.

Học nghề sửa chữa xe máy ở đâu

Nếu học tại cửa hàng tư nhân, bạn sẽ học nhanh và ra nghề sớm hơn khi học tại trung tâm. Tuy nhiên, cái bạn học được là những kỹ năng sửa chữa cụ thể nhưng không liên kết chặt chẽ với nhau và bạn cũng sẽ thiếu đi cái nhìn tổng thể. Với cách học này, bạn có thể nhanh chóng sửa chữa những hỏng hóc đã được học qua nhưng lại không hiểu rõ vấn đề để tự nâng cao tay nghề của mình.

Học trung tâm giúp cung cấp những kiến thức nền tảng, những hiểu biết cơ bản để bạn có thể tự tìm tòi, mày mò để nâng cao tay nghề. Bạn sẽ được học bài bản lý thuyết về Hệ thống nhiên liệu, hệ thống phân phối khí, hệ thống đánh lửa, hệ thống truyền động, các mạch điện trong xe… Sau đó là thời gian để bạn thực tập và tích lũy kỹ năng để có thể tự mình mở cửa hàng sửa chữa xe máy cho bản thân.

Nghề sửa xe có làm giàu được không?

Việt Nam là nước có tỷ lệ người sử dụng xe máy lớn nhất thế giới (chiếm khoảng 80% dân số). Do đó, nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa xe máy là rất lớn và nghề sửa xe Honda, xe gắn máy có thể mang đến cho bạn một mức thu nhập ổn định.

Nghề sửa xe làm giàu được không

Nếu có tay nghề cao, bạn có thể hành nghề tự do với chỉ một cửa hàng nhỏ và một bộ đồ nghề sửa xe. Đối với những cửa hàng nhỏ thì chi phí đầu tư khoảng 20.000.000 – 30.0000.000 đồng còn cửa hàng quy mô lớn thì rơi vào khoảng 100.000.000 – 200.000.000 đồng.

Nếu là cửa hàng uy tín với lượng khách đông, bạn hoàn toàn có thể hòa vốn trong 2 – 3 năm và có thêm một lượng thu nhập lớn. Tuy nhiên, đây là ngành, nghề có mức độ cạnh tranh cao nên bạn cần vững tay nghề và có cách phục vụ khách hàng tốt thì mới có thể trụ vững được.

Nhìn chung, học nghề sửa xe máy mang lại cho bạn cơ hội để tăng thu nhập và tự làm chủ cửa hàng sửa chữa của mình. Chúc bạn may mắn với con đường mình đã chọn.

 

TRUNG TÂM HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0961.677.445 hoặc 0968.724.742

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây