SỬA CHỮA XE MÁY

Lý do nên học nghề sửa chữa xe máy và học nghề sửa chữa xe máy ở đâu?

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên học nghề sửa chữa xe máy không? thì 3 lý do nên học nghề sửa chữa xe máy dưới đây sẽ giúp bạn. Ngoài ra bạn còn biết nơi học ở đâu tốt nhất Hà Nội.

Trước ngưỡng cửa cuộc đời, bất kỳ ai cũng lo lắng cho tương lai của bản thân, của người thân mình. Phải học gì, làm gì để có cuộc sống về sau này tốt đẹp. Đặc biệt với những trường hợp không có hoặc không thấy niềm vui học Đại Học, Cao Đẳng hay không có được nền tảng tốt từ gia đình.

Sự lựa chọn học nghề có lẽ là sự lựa chọn khả dĩ và thông mình nhất tuy nhiên học nghề gì? lại đau đầu không kém. Hiện nay, có rất nhiều nghề có mức thu nhập rất tốt mà bạn có thể lựa chọn như nghề sửa chữa ô tô, nghề sửa chữa điện lạnh, nghề sửa chữa điện tử...và một nghề nữa cũng vô cùng quen thuộc với chúng ta là nghề sửa chữa xe máy.

Vậy lý do nào chúng ta nên lựa chọn học nghề sửa chữa xe máy và địa chỉ dạy nghề nào tốt nhất tại Hà Nội. Mời bạn đọc phần tiếp theo của bài viết.

Những lý do nên học nghề sửa chữa xe máy

3 lý do nên học nghề sửa chữa xe máy

Nếu để ý bạn có thể dễ dàng thấy đâu đâu cũng có những cửa hàng sửa chữa xe máy, từ trong làng cho tới xã, huyện rồi thành phố... đâu đâu cũng có quá nhiều cửa hàng sửa xe vậy tại sao lại như vậy. Lý do như này đây:

Nhu cầu thị trường vô cùng lớn

Nghề nào cũng vậy, phải có nhu cầu thì những người thợ sửa chữa mới có thể sống với nghề được, sửa chữa xe máy cũng vậy. Xe máy là phương tiện chủ yếu trong mỗi gia đình tại nước ta. Trung bình mỗi gia đình ít nhất đều có 2 chiếc, có nhà nhiều hơn mặc dù số gia đình có ô tô, xe đạp nhiều thì họ vẫn có xe máy trong nhà.

Vậy nên nhu cầu sửa chữa chưa cho thấy dấu hiệu suy giảm trừ trường hợp nước ta thay đổi như các nước tiên tiến khác khi sử dụng phuong tiện giao thông công cộng làm chủ lực, viễn cảnh này cũng phải hàng chục thậm chí hàng trăm năm nữa mất. Thực tế này không hẳn quá vui vẻ nhưng với những người làm nghề sửa chữa xe máy thì đây cũng là cơ hội để sống với nghề.

Học nghề sửa chữa xe máy dễ học và dễ làm

Đây cũng chính là lý do vì sao nước ta đi đâu cũng thấy nhiều tiệm sửa xe như vậy. Tuy là dễ nhưng để trở thành thợ sửa chữa xe máy thực sự, có thể sống với nghề thì chắc chắn bạn cần phải được học một cách bài bản nhất. Chỉ có học bài bản bạn mới có thể rút ngắn thời gian học (sớm đi làm kiếm tiền) và quan trọng nhất là có hiểu nguyên lý từ cơ bản đến nâng cao của xe từ đó dễ dàng đoán bệnh và sửa chữa thành công.

Việc học nghề bạn có thể lựa chọn học nghề tại các trường dạy nghề hoặc tại các quán sửa chữa. Bạn có thể xem thêm bài viết Nên học sửa chữa xe máy tại trường dạy nghề hay cửa hàng sửa chữa.

Học nghề sửa chữa xe máy dễ học và dễ làm

Có nhiều bạn cho rằng học sửa chữa xe máy trong các trường dạy nghề là không cần thiết vì nếu học ngay ở ngoài thì vừa sửa vừa học sẽ nhanh hiểu và ra nghề sớm hơn. Quan điểm này không phải sai nhưng chưa đủ, vì nếu các bạn xin học nghề ngay tại cửa hàng sửa chữa thì cái bạn học được là cách sửa chữa mang tính kỹ năng đơn lẻ mà không có sự logic và tổng thể.

Đành rằng với cách thức này, các học viên sẽ nhanh chóng sữa chữa được những hỏng hóc của xe nhưng nếu như bạn muốn tự nâng cao tay nghề, hiểu rõ bản chất của những hỏng hóc đó thì sẽ rất khó vì bạn sẽ không hiểu gì về cơ chế hoạt động của xe.

Như vậy, hướng đi này sẽ làm hạn chế khả năng tự phát triển và nâng cao tay nghề theo thời gian, trong khi đây là lại là yếu tố tiên quyết để bạn trở thành những người thợ lành nghề, có khả năng sửa chữa những ca khó.

Dễ dàng mở cửa hàng làm chủ

Có rất nhiều trường hợp không thích việc phải sáng đến, chiều về như một con robot quanh năm suốt tháng. Hay những người sau thời gian đi làm tích lũy lượng kiến thức, kinh nghiệm đủ lớn có thể mở cửa hàng làm chủ một cách dễ dàng.

Vì công bằng mà nó đồ nghề sửa chữa xe máy đơn giản nhất chi phí không quá lớn. Các đồ nghề giá trị cao khác sẽ được đầu tư về sau khi đã hành nghề và tích cóp dần.

Ưu đãi khủng khi học nghề sửa chữa xe máy tại dạy nghề thanh xuân

Học nghề sửa chữa xe máy ở đâu thì tốt nhất tại Hà Nội

Trường dạy nghề Thanh Xuân thường xuyên khai giảng các lớp sửa chữa xe máy vào thứ 2 hàng tuần để đáp ứng nhu cầu học nghề của học viên, chương trình giảng dạy liên tục cập nhật. Học viên được học 30% lý thuyết và 70% thực hành. Giáo trình dạy nghề được biên soạn theo quy chuẩn của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Trang thông tin chính thức của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội), có tham khảo sách hướng dẫn kỹ thuật của các hãng sản xuất xe máy lớn và được cập nhật liên tục.

Học nghề sửa chữa xe máy ở đâu Hà Nội

Học viên tham gia khóa học được học và thực hành trên các dòng xe thông dụng của nhiều hãng nổi tiếng như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio...với sự hướng dẫn của các kỹ sư, thợ bậc cao, có trình độ chuyên môn vững vàng cùng nhiều năm kinh nghiệm, có nghiệp vụ sư phạm, yêu nghề, tận tụy với công việc. Học viên khắp nơi các tỉnh thành tập trung về học, có những trường hợp học viên đang làm việc tại các cửa hàng, các công ty đến học để nâng cao tay nghề. Kể cả trường hợp đang học dở đại học vẫn quyết định học nghề .

Chú ý khi đăng ký học sửa chữa xe máy tại trường dạy nghề Thanh Xuân

  • Nhà trường nhận hồ sơ và nhập học các ngày trong tuần, mở lớp mới vào thứ 2 hàng tuần.
  • Học viên  học không hiểu phần nào được học lại miễn phí phần đó.
  • Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm ổn định tại nội thành Hà Nội với mức lương khởi điểm 4-6 triệu/tháng. Tư vấn quy cách mở cửa hàng cho học viên có nhu cầu về mở cửa hàng ở địa phương.
  • Ra trường học viên được cấp bằng sơ cấp nghề  có giá trị lưu hành toàn quốc và xuất khẩu lao động nước ngoài.
  • Hoc viên chuẩn bị 6 ảnh 3x4 và 1 CMT phô tô đến trường thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường cũng như tìm hiểu phương pháp đào tạo tại trường và làm hồ sơ theo mẫu quy định tại trường.


TRUNG TÂM HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Địa chỉ duy nhất: Số 83 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0961.677.445 – 0972.118.933



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây