SỬA CHỮA XE MÁY

Kinh nghiệm và thủ tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Kinh nghiệm và thủ tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy là những nội dung chính mà dạy nghề Thanh Xuân gửi tới quý vị và các bạn trong bài viết này. Kinh nghiệm từ chính những học viên cũ của nhà trường

Chắc hẳn với những ai sau khi hoàn thành khóa học dạy nghề sửa chữa xe máy sẽ có 2 lựa chọn rất rõ ràng đó chính là xin đi làm tại các cửa hàng để kiếm tiền cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm. Lựa chọn thứ 2 là mở cửa hàng sửa chữa xe máy ngay khi học xong.

Dù lựa chọn của bạn có là gì thì cũng đều tốt cả, đặc biệt với những bạn có ý định mở cửa hàng sửa chữa xe máy thì chắc chắn điều bạn cần là những kinh nghiệm cũng như các thủ tục cần thiết để mở cửa hàng sao cho nhanh và thuận lợi nhất.

Vậy những kinh nghiệm và thử tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy là gì? Mời bạn đọc bài viết này của trường dạy nghề Thanh Xuân.

Kinh nghiệm và thủ tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Ảnh: Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Kinh nghiệm mở cửa hàng xe máy từ những người đi trước

Kinh nghiệm được rất nhiều những học viên khóa học nghề sửa chữa xe máy của trường dạy nghề Thanh Xuân sau quãng thời gian mở cửa hàng chia sẻ lại như thế này.

Chuẩn bị tài chính

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần phải chuẩn bị cho việc mở cửa hàng. Bạn sẽ cần 1 khoản cho việc thuê địa điểm (nếu chưa có mặt bằng), sửa chữa và trang trí cho cửa hàng, mua những trang thiết bị cần thiết nhất cho việc sửa chữa thông thường….

Lựa chọn địa điểm 

Có rất nhiều người thường gặp phải một “sai lầm chí mạng” là nhà ở đâu mở cửa hàng ở đó, bất chấp việc nhu cầu khu vực đó có nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà họ cung cấp hay không.

Đó là với rất nhiều nghành nghề khác, và tất nhiên nghề sửa xe máy việc làm như vậy cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới kết quả kinh doanh của bạn. Việc mở tại nhà mình sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng nhưng nếu ít khách thì đó không phải lựa chọn tốt.

Lựa chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng

Mặc dù, nhu cầu về việc sửa xe máy là rất cao và có rất nhiều các cửa hàng từ nông thôn cho tới thành phố, từ đường làng, ngõ xóm hay ngõ ngách...như trong rất nhiều bài viết khác mà dạy nghề Thanh Xuân đã đề cập. Thì việc lựa chọn một địa điểm có không gian đủ lớn, mặt tiền càng rộng là điều mà bạn sẽ cần quan tâm.

Ngoài ra, nếu được hãy lựa chọn những nơi đông dân cư hoặc có nhiều người qua lại. Ở quê có thể lựa chọn những nơi gần chợ hay những nơi giao cắt của nhiều làng, xóm. Còn tại thành phố thì dễ dàng hơn rất nhiều đặc biệt là những thành phố lớn có lượng người rất đông.

Biển quảng cáo  sửa chữa xe máy

Nếu bạn không quá để ý vào cái biển quảng cáo thì… cũng không sao cả, nhưng sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn chăm chút mặt tiền, thương hiệu của cửa hàng sửa chữa của mình. 

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về biển quảng cáo sửa chữa xe máy thì hãy đọc ngay bài viết... để có thể lựa chọn hoặc đưa ra ý tưởng về biển quảng cáo nhé.

Biển quảng cáo cần phải có tên rõ ràng. Ví dụ bạn tên Hưng và bạn chỉ chuyên sửa chữa xe tay ga thì hãy nói cho khách hàng của bạn biết, bạn cung cấp dịch vụ gì hãy thể hiện lên biển quảng cáo của bạn. 

Biển quảng cáo ấn tượng chắc chắn sẽ giúp bạn không ít thì nhiều trong việc giúp bạn có nhiều khách hàng hơn.

Thợ sửa chữa xe máy 

Là yếu tố gần như quyết định duy trì và phát triển của cửa hàng của sửa xe máy. Yếu tố “lành nghề” cần phải thể hiện khi có thể dự đoán cũng như sửa lỗi mà xe của khách gặp phải. Do vậy, hãy lựa chọn nhân sự thật tốt nhé!

Học để trở thành thợ sửa chữa xe máy

Và nếu nhân sự của cửa hàng chưa thật tốt có thể cử đi học nghề tại các trung tâm hay trường dạy nghề uy tín về sửa xe máy. 

Xem thêm: Khóa học dạy nghề sửa chữa xe máy uy tín số 1 tại  Hà Nội

Thủ tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Và đây là phần chính trong bài này, việc mở cửa hàng sửa chữa xe máy cũng là một hoạt động kinh doanh do vậy cần phải tuân thủ theo phát luật Việt Nam (nếu có)

Theo Điểm Đ khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP thì việc mở cửa hàng sửa xe máy sẽ không phải đăng ký kinh doanh tuy nhiên sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính bao gồm: Thuế môn bài, thuế, TNCN, Thuế GTGT

Như vậy là với những chia sẻ ngắn từ Dạy nghề Thanh Xuân về chủ đề Kinh nghiệm và thủ tục mở cửa hàng sửa chữa xe máy. Hi vọng rằng bài viết này giúp ích cho bạn khi quyết định mở cửa hàng sửa xe máy. Chúc bạn thành công!

Mọi góp ý, hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ tới trường dạy nghề Thanh Xuân theo thông tin phía dưới đây.

TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0968.724.7420961.677.445

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây