SỬA CHỮA XE MÁY

Điều cần làm khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng sửa chữa xe máy nhưng đang băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì? Bạn đang cần sự tư vấn từ những người đi trước có kinh nghiệm về mở cửa hàng sửa chữa xe máy?

 

Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Như chúng ta đã biết, xe máy vẫn luôn là phương tiện giao thông chủ yếu ở nước ta, chiếm tới 80% phượng tiện di chuyển đi lại của người dân. Chính vì vậy, dịch vụ sửa chữa xe máy là một trong những dịch vụ thiết yếu và phổ biến nhất hiện nay, không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Và mở cửa hàng sửa chữa xe máy là một phương án khả thi và sẽ thu hồi vốn nhanh đối với những bạn học nghề sửa chữa xe máy.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để mở cửa hàng sửa chữa xe máy một cách hiệu quả. 

Vậy để mở cửa hàng sửa chữa xe máy, các bạn cần làm 5 điều sau:

1.Chuẩn bị tài chính

Để mở một cửa hàng nào đó, không chỉ riêng cửa hàng sửa chữa xe máy, bạn cần phải có một số vốn kha khá. Vốn nhiều hay vốn ít thì còn tùy thuộc khả năng, điều kiện kinh tế của bạn cũng như tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn dự định mở. 

Tuy nhiên, để có thể mở một cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô nhỏ, đầy đủ những trang thiết bị cơ bản để có thể hành nghề thì số vốn bạn phải có là khoảng 50 triệu trở lên.

2. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Địa điểm mở cửa hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của cửa hàng. Cửa hàng sửa chữa xe máy của bạn nên được mở ở nơi đông dân cư, giao thông thuận tiện, nhiều người qua lại, đặc biệt nên được mở ở mặt đường lớn, bởi đó là nơi dân cư đi lại nhiều, khi xe của họ gặp sự cố thì họ sẽ tìm đến cửa hàng của bạn.

xem thêm: Học nghề sửa chữa xe máy

Bạn nên lựa chọn địa điểm mở cửa hàng có không gian rộng rãi, thông thoáng, để có thể thu hút đông khách tới sử dụng dịch vụ cửa hàng bạn.Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì bạn cũng có thể tận dụng nhà ở của mình để làm cửa hàng, nếu như khu bạn ở là nơi đông dân cư và nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa xe máy lớn.

3. Yếu tố con người – thợ sửa chữa xe máy

Yếu tố con người là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của cửa hàng, bởi nếu thợ sửa chữa tay nghề non kém thì sẽ dẫn tới việc mất khách, vắng khách

 Chính vì vậy để tạo uy tín cũng như là thu hút khách hàng lâu dài thì thợ sửa chữa phải là người có trình độ chuyên môn, tay nghề tốt về nghề sửa chữa xe máy để có thể chuẩn đoán đúng các lỗi mà xe của khách gặp phải và đưa ra những phương pháp sửa chữa hiệu quả nhất.

4. Biển quảng cáo cửa hàng sửa chữa xe máy

Để mọi người có thể biết tới cửa hàng sửa chữa xe máy của bạn thì bạn cần thiết kế biển quảng cáo to, rõ ràng, nội dung cụ thể. Bởi biển quảng cáo chính là mặt tiền, là thương hiệu của cửa hàng sửa chữa của bạn. 

Biển quảng cáo ấn tượng, bắt mắt chắc chắn sẽ giúp bạn không ít thì nhiều trong việc giúp bạn có nhiều khách hàng hơn.

5. Thiết bị đồ nghề sửa chữa xe máy cần có

Để có thể mở cửa hàng sửa chữa xe máy thì bạn cần phải mua sắm những thiết bị, dụng cụ đồ nghề cơ bản và cần thiết nhất như máy nén khí, máy bơm rửa xe, cờ lê, mỏ lết, keo vá săm lốp, các phụ tùng xe máy khác....trong quá trình kinh doanh, khi lượng công việc đã ổn định và tùy vào tình hình khách hàng mà bạn trang bị mua sắm thêm những trang thiết bị mới. 

6. Thủ tục để mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Việc mở cửa hàng sửa chữa xe máy cũng là một hoạt động kinh doanh do đó cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Điểm Đ khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP thì việc mở cửa hàng sửa chữa xe máy sẽ không phải đăng ký kinh doanh, tuy nhiên sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về các loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng....

Hy vọng, qua những chia sẻ ngắn từ Dạy nghề Thanh Xuân về chủ để 5 điều cần làm khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy sẽ giúp ích cho bạn khi quyết định mở cửa hàng sửa xe máy. Chúc bạn thành công!



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây