TIN TỨC

Học nghề miễn phí cho bộ đội xuất ngũ

Đề án đào tạo Bộ đội xuất ngũ học nghề miễn phí có ý nghĩa chính trị xã hội lớn lao thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với các đồng chí đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự với Tổ quốc.

Đảng và Nhà nước đã dành một khoản kinh phí để hỗ trợ đào tạo nghề cho các đồng chí bộ đội xuất ngũ đã qua đào tạo nghề hoặc chưa qua đào tạo nghề bằng hình thức cấp thẻ học nghề sau khi hoàn thành nghĩa vụ. Việc triển khai đào tạo nghề nhằm góp phần giải quyết việc làm có hiệu quả cho bộ đội xuất ngũ trở về địa phương làm kinh tế giúp cho bản thân và gia đình..

Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những vấn đề băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp?

hoc-nghe-mien-phi-cho-bo-doi-xuat-ngu

Trường dạy nghề Thanh Xuân tự hào là đơn vị dạy nghề đầu tiên và uy tín nhất miền bắc luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực đào tạo các nghề ngắn hạn Trung tâm luôn ưu ái cho các đồng chí bộ đội có công đóng góp cho tổ quốc, các đồng chí sẽ được học miễn phí một khóa học nghề sơ cấp ngắn hạn trị giá 16.650.000 VNĐ, có địa chỉ duy nhất tại số 83, phố Triều khúc, quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.

 Học nghề ngắn hạn nhanh và được giới thiệu việc làm miễn phí.

Thứ nhất, bộ đội xuất ngũ là một trong những ứng viên mà các đơn vị tuyển dụng ưu tiên nhất. Quá trình rèn luyện trong quân đội không những rèn luyện sức khỏe tốt mà còn rèn luyện cả khả năng chịu đựng, ý thức kỷ luật. Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên phong cách làm việc công nghiệp mà các chủ doanh nghiệp luôn mong muốn.

Theo đó, bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân đó là các nghề:

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì năm 2022

và còn...

Giấy học nghề bộ đội học được những nghề gì

Những nghề trên hiện đang được các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều, đồng thời lại rất phù hợp với khả năng sức khỏe của các chiến sĩ. Thời gian theo học những nghề trên rất nhanh chỉ có từ 4 đến 6 tháng là đã hoàn thành

Nhiều chiến sĩ sợ rằng sẽ khó tìm được việc làm vì chỉ học nghề mà không có bằng cấp đại học hay cao đẳng. Những thực tế đã cho thấy, các doanh nghiệp muốn tuyển dụng công nhân có tay nghề thực tế từ các trường dạy nghề chứ không muốn tuyển sinh viên các trường đại học.

Học nghề miễn phí cho bộ đội xuất ngũ

Học nhanh, dễ xin việc có lợi thế là được trải qua huấn luyện trong môi trường quân đội và lại được đào tạo học nghề trong môi trường học tập chuyên nghiệp và nghiêm túc như trường dạy nghề thanh xuân thì các bạn hoàn toàn yên tâm.

Đầu vào các bạn được miễn phí 100% trong quá tinh học tập các bạn học tập chăm chỉ, nghiêm túc, kết thúc khóa học đươc cấp chứng chỉ nghề ủa tổng cục dạy nghề và giới thiệu việc làm miễn phi 100% đi làm với mức lương khởi điểm từ 6 đến 12 triệu đồng trên tháng.

Giá trị của thẻ học nghề bộ đội xuất ngũ

Theo Khoản 2 Điều 3 Thông tư 04/2010/TT-BQP quy định về hỗ trợ bộ đội xuất ngũ học nghề ở trình độ sơ cấp, cụ thể như sau:

Bộ đội xuất ngũ học nghề ở trình độ sơ cấp được cấp “Thẻ học nghề” có giá trị tối đa bằng 12 tháng tiền lương tối thiểu tại thời điểm học nghề và có giá trị trong 01 năm kể từ ngày cấp thẻ. Giá trị của “Thẻ học nghề” được điều chỉnh khi Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu.

Thủ tục cấp “Thẻ học nghề”: Khi quân nhân hoàn thành chế độ phục vụ tại ngũ, có nhu cầu và đăng ký học nghề ở trình độ sơ cấp tại đơn vị được cấp 01 “Thẻ học nghề” (theo mẫu số 1 đính kèm Thông tư này) do Bộ Quốc phòng phát hành có chữ ký đóng dấu của Thủ trưởng đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên. “Thẻ học nghề” được nộp cho cơ sở dạy nghề trong và ngoài quân đội.

Thẻ học nghề” phải được bảo quản, giữ gìn cẩn thận, không được tẩy xóa, làm hỏng, không cho người khác mượn. Nếu mất phải liên hệ với cơ quan cấp thẻ để được cấp lại.

Thủ tục và hồ sơ nhập học dành cho Bộ đội xuất ngũ gồm

Đối tượng  - tiêu chuẩn

  • Quân nhân hoàn thành NVQS có thẻ học nghề, có đủ sức khỏe học tập theo quy định hiện hành.
  • Quân nhân sau khi xuất ngũ muốn thành thạo một nghề để sau này tạo lập cuộc sống, làm giầu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thủ tục hồ sơ cần phải nộp.

Bộ đội xuất ngũ học nghề cần phải có các giấy tờ sau:

  • Thẻ học nghề (bản gốc).
  • Quyết định xuất ngũ (bản gốc).
  • Chứng minh nhân dân (photo công chứng).
  • 6 ảnh 4×6
  • 6 ảnh 3x4

 

Miễn phí 100% dành cho bộ đội xuất ngũ

Học viên được:

100% học viên được học thành nghề

Cam kết đào tạo lại miễn phí những phần chưa hiểu

100% học viên được nhà trường cấp chứng chỉ sơ cấp nghề Quốc gia ngay sau khi học xong

100% học viên có việc làm với mức thu nhập ổn định. 

 

 

TRUNG TÂM HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Trụ sở: 83 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0961.677.445 hoặc 0968.724.742

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây