TIN TỨC

Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào sau khi biết điểm THPT 2020

Như vậy là kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng đã có từ ngày 27-8-2020 sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID19. Sẽ có người vui và cũng không ít người buồn vì kết quả không được như ý muốn.

Đầu tiên, trường dạy nghề Thanh Xuân xin chúc mừng các bạn đã hoàn thành một trong những kỳ thi quan trọng dù có kết quả ra sao. Với những bạn mà đạt số điểm như kỳ vọng dễ dàng đăng ký vào trường Cao Đẳng - Đại Học mà mình mong muốn một cách dễ dàng. Còn với những bạn không đạt được kỳ vọng, thậm trí không đủ điểm tốt nghiệp THPT thì sao?

Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào sau khi biết điểm THPT 2020

Bài viết “Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào sao khi biết điểm THPT 2020” này dành riêng cho các bạn không đủ điểm để đi học cao hơn hoặc thâm chí không đủ điểm để tốt nghiệp THPT.

KHÔNG TỐT NGHIỆP THPT CHƯA PHẢI LÀ ĐIỀU TỒI TỆ NHẤT

Không thể phủ nhận việc không đủ điểm tốt nghiệp THPT là rất buồn, tuy nhiên cuộc sống của bạn vẫn sẽ phải tiếp tục đúng không nào? Suy cho cùng thì chúng ta sống và làm việc mục đích cũng là làm cho cuộc sống của chính bản thân mình tươi đẹp hơn.

Có thể việc học cao sẽ giúp bạn nhàn hơn, dễ hơn để xây dựng và phát triển nghề nghiệp. Nhưng, sự thật là không phải tất cả các Cử Nhân - Kỹ Sư sau khi tốt nghiệp có việc làm hay làm đúng nghề. Vì thế việc không thể theo học được ở cấp độ cao hơn lại không phải là điều quá tồi tệ.

KHÔNG TỐT NGHIỆP THPT CHƯA PHẢI LÀ ĐIỀU TỒI TỆ NHẤT

Với xu hướng xã hội ngày nay, người làm được việc, kiếm được nhiều tiền được xã hội coi trọng hơn hẳn những người chỉ giỏi trên giấy tờ, sổ sách. Và việc lựa chọn học nghề để bắt đầu cho một cuộc hành trình mới rất đáng để bạn quan tâm, chú ý.

TẠI SAO HỌC NGHỀ LẠI LÀ LỰA CHỌN TỐT DÀNH CHO BẠN

Giống như việc không thể bắt con CÁ leo cây hoặc bắt con KHỈ bơi mà phải đặt nó vào đúng vị trí mới có thể phát huy được sự hiệu quả vậy đó. Cá là phải cho bơi còn Khỉ là phải cho trèo cây, rất nhiều bạn học văn hóa trên lớp tỏ ra không thích thú thậm chí còn nghỉ học quậy phá rất có thể đó là những trường hợp giống như ví dụ kia.

Có rất nhiều bạn trước khi học nghề như vậy và đã thay đổi bất ngờ khi rất đam mê, yêu thích học, thực hành tại trường dạy nghề Thanh Xuân. Bởi học rất thực tếkiếm được tiền ngay sau khi học xong.

Thơi gian là sự khác nhau đầu tiên giữa trường nghề hệ sơ cấp và trường hệ cao đẳng hay đại học. Thay vì mất 3-4 năm để học thì bạn chỉ mất từ 6-12 tháng cho một khóa học sơ cấp. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tiền bạc (Tiền cho việc ăn, ở và tiền học phí).

Kỹ năng là sự khác nhau thứ 2 và có thể nói là quan trọng nhất. Do học quá nhiều lý thuyết hoặc các môn học không liên quan mấy đến chuyên môn ở bậc cao đẳng, đại hoặc rồi chưa kể đến việc thiếu thực hành thực tế khiến các sinh viên này ra trường đã mất thời gian mà kỹ năng về sửa chữa cũng tốn thêm thời gian đào tạo của bên sử dụng lao động.

TẠI SAO HỌC NGHỀ LẠI LÀ LỰA CHỌN TỐT DÀNH CHO BẠN

Nhưng các học viên của trường dạy nghề Thanh Xuân lại khác, ngay sau khi tốt nghiệp là có thể làm được việc luôn. Rất nhiều bạn đã có thể làm thợ chính ngay khi ra trường.

Cơ hội là cái mà các bạn có khi lựa chọn học nghề. Trong khi các bạn đồng trang lứa còn đang học những môn như TRIẾT HỌC, TOÁN CAO CẤP… trong 1-2 năm đầu thì bạn đã tốt nghiệp khóa học và đi làm rồi. Và đến khi bạn bè ra trường, bắt đầu đi xin việc thì với những kỹ năng, kiến thức mà bạn đúc kết trong 3-4 năm là sự khác biệt rất lớn.

Tự sự tích cóp kiến thức, kinh nghiệm và tiền trong qua trình làm việc. Cùng với những mối quan hệ trong nghề thì cơ hội nghề nghiệp như tự mở cửa hàng, showroom, gara là điều rất bình thường.

LỰA CHỌN NGHỀ NÀO TỐT NHẤT NĂM 2020

Thành thật mà nói, bất kể nghề nào mà bạn học cũng đều tốt cả bởi vì nghề sửa chữa gắn liến với nhu cầu của người dân. Như tại trường dạy nghề Thanh Xuân hàng tháng có hàng trăm học viên học cùng lúc nổi bật là các nghề Sửa chữa Xe Máy, Sửa chữa Ô tô, Sửa chữa Điện Lạnh, Sửa chữa Điện Lạnh...Đều là những ngành mà học xong không lo thiếu việc để làm.

Và nếu bạn đang quan tâm mà chưa biết thông tin cụ thể thì danh sách dưới đây là:

Khóa học nghề sửa chữa Điện - Máy Gầm - Điều Hòa

Khóa học nghề sửa chữa Điện ô tô

Khóa học nghề Nội thất ô tô 

Khóa học nghề sửa chữa xe máy

Khóa học nghề sửa chữa điện lạnh

Khóa học nghề sửa chữa điện tử

Khóa học nghề sửa chữa điện dân dụng

Bài viết này hi vọng sẽ giúp không chỉ các bạn vừa thi tốt nghiệp THPT 2020 mà cả các bậc phụ huynh hãy cứ yên tâm rằng vẫn còn rất nhiều những cánh cửa CƠ HỘI khác luôn mở rộng để đón chào các em.

Mọi tư vấn, hỗ trợ thắc mắc vui lòng liên hệ tới:

TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí: 0942.587.5880961.677.445

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây