TIN TỨC

Sửa chữa ô tô là nghề đang khát nhân lực

Sửa chữa ô tô là nghề đang “khát” nhân lực, không chỉ ở các thành phố lớn, mà cả ở các tỉnh lẻ. Ông Hoàng Bá Quyền - Hiệu trưởng Trường Dạy Nghề Thanh Xuân tư vấn về nghề này.

( Buổi thực hành sửa chữa ô tô tại Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội )
 

Để làm tốt và gắn bó lâu dài với công việc kỹ thuật này, yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất là học viên phải có sức khỏe để hoàn thành công việc mỗi ngày. Đặc thù của nghề phù hợp với nam giới hơn, vì vậy mà ít thấy phụ nữ tham gia. Bên cạnh đó, người thợ phải luôn cẩn thận vì chỉ cần lơ đãng một chi tiết trong quá trình sửa chữa cũng có thể gây ra tai nạn.

Với bất cứ nghề gì cũng vậy muốn thành công thì học viên cần có sự yêu thích, niềm đam mê. Đây là một công việc khá nặng nhọc nên rất cần những học viên có tính khiêm tốn, giản dị, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tha thiết yêu nghề, hăng say học tập, rèn luyện.

Kết thúc khóa học nghề sửa chữa ô tô, học viên phải có kỹ thuật và năng lực thực hành bậc 3/7. Học viên phải nắm được các khái niệm cơ bản, quy ước chủ yếu trong kỹ thuật sửa chữa ô tô và các thiết bị kiểm tra.

Nắm vững phương pháp sửa chữa và lắp ráp các động cơ 4 kỳ và các bộ phận khác trong xe. Sử dụng đúng và thành thạo các dụng cụ thiết bị của nghề. Họ phán đoán được các sự cố hư hỏng, sửa chữa và lắp ráp được các loại máy nổ, các bộ phận trong xe.

( Dạy nghề sửa chữa ô tô tại Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội )

Cơ hội học nghề và việc làm lớn

Hiện nay, các công ty, các doanh nghiệp, các gara chuyên sửa chữa ô tô đang thiếu rất nhiều lao động có tay nghề cao. Hàng năm, Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội tuyển sinh đào tạo hơn 1200 học viên nghề sửa chữa ô tô nhưng số lượng này chưa đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp.

Điều này được thể hiện rõ ở việc nhiều học viên dù chưa ra trường đã được mời về làm việc, các doanh nghiệp sẵn sàng trả cho lao động 4 – 6 triệu đồng/tháng và cam kết tăng lương nếu làm việc tốt.



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây