SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH

Có nên học nghề Điện Lạnh hay không?

Với hàng trăm ngành nghề đang được đào tạo hiện nay khiến rất nhiều người hoang mang không biết có nên học nghề Điện Lạnh hay không? Và bài viết này được viết ra để giải đáp câu hỏi đó

Sửa chữa Điện Tử - Điện Lạnh là cụm từ mà nếu để ý bạn sẽ rất thường xuyên gặp trên các tấm biển quảng cáo từ nông thôn cho tới thành thị. Đặc biệt trong hơn 10 năm trở lại đây…

Mặc dù đây là cụm từ thể hiện cả 2 nghề là sửa chữa Điện Tửsửa chữa Điện Lạnh tuy nhiên không thể phủ nhận độ HOT của 2 nghề này, mà đặc biệt là nghề sửa chữa Điện Lạnh.

Nếu như những ngành như sửa chữa Ô tô, sửa chữa Máy tính… có chăng cũng hơi kén khách một chút vì không phải ai cũng có ô tô hay máy tính (với người sống ở quê). Thì nghề sửa chữa Điện Lạnh lại có nhu cầu sửa chữa vô cùng lớn.

Vậy có nên học nghề sửa chữa Điện Lạnh hay không? Mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết này nhé.

Có nên học nghề Điện Lạnh hay không?

Có nên học nghề sửa chữa Điện Lạnh hay không tùy thuộc vào mỗi quan điểm, sự phù hợp của mỗi người. Chứ không có một câu trả lời chính xác nào cả, tại sao lại như vậy.

Cùng bàn về quan điểm, có những người thích và có những người không thích nghề này bởi lý do chỉ có họ mới trả lời được. Nhưng sự thật không thể phủ nhận là hiện nay những thiết bị Điện Lạnh hiện hữu khắp nơi (Do chất lượng đời sống của người dân ngày càng tăng cao).

Vì vậy nhu cầu sửa chữa Điện Lạnh là rất nhiều, đảm bảo cho những thợ Điện Lạnh làm không hết việc. Và nếu bạn không thích nghề này thì bạn sẽ không lựa chọn, nhưng nếu không có định kiến gì về nghề này thì Sửa chữa Điện Lạnh chắc chắn là lựa chọn khống thể tốt hơn của bạn.

Tiếp theo chính là “sự phù hợp” với nghề, đặc thù nghề sửa chữa nói chung và sửa chữa Điện Lạnh nói riêng rất cần tính kiên trì, cẩn thận… nếu không đảm bảo được thì chắc chắn bạn không phù hợp để trở thành thợ sửa Điện Lạnh. 

Vậy nên, trước khi nghĩ tới việc học nghề hãy rèn luyện cho mình tính kiên trì, cẩn thận… để đảm bảo sự phù hợp

Ngoài những vấn đề trên vừa được kể ra thì “kinh phí” lại được rất nhiều người đắn đo, suy nghĩ. Bởi với mỗi trung tâm sẽ lại có giá học phí khác nhau, “sự phù hợp” lại một lần nữa xuất hiện. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định học nghề Điện Lạnh nhé.

Một gợi ý nhỏ cho bạn khi lựa chọn học nghề Điện Lạnh đó là tìm hiểu thật kỹ xem chi phí thực tế trong cả khóa học mà trường đó báo ra đã đầy đủ, chính xác chưa. Hay ban đầu thông báo chi phí thấp và sau đó sẽ thu thêm các phụ phí khác…

Ngay cả với những điều vừa được nêu trên có đủ để bạn trả lời câu hỏi có nên học nghề sửa chữa Điện Lạnh không chưa? Nếu chưa hãy tiếp tục đọc phần ở dưới đây nhé.

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định có nên học hay không nên học chính là “nhu cầu địa phương” nói một cách dễ hiểu là sau khi học xong nghề bạn định làm việc ở đâu? làm tại các trung tâm, cửa hàng sửa chữa hay tự mở riêng. Làm ở nơi khác hay làm tại ở nhà?

Có rất nhiều bạn sai lầm khi lựa chọn học nghề nhưng lại không để ý đến điều này, mà lại cố thủ tại nhà hoặc lựa chọn địa điểm làm việc ít hoặc không có khách. 

Đọc đến đây bạn đã có thể trả lời câu hỏi có nên hay không nên học nghề Điện Lạnh chưa? Với trường dạy nghề Thanh Xuân nếu như:

  • Bạn yêu thích nghề sửa chữa Điện Lạnh
  • Bạn không ngại khó, ngại khổ
  • Bạn kiên trì, cẩn thận
  • Bạn muốn có 1 nghề nghiệp ổn định trong tương lai
  • Bạn muốn mở cửa hàng sửa chữa tại bất kỳ đâu bạn muốn

Còn bạn, câu trả lời của bạn là gì về vấn đề có nên học nghề Điện Lạnh không? hãy cho dạy nghề Thanh Xuân biết bằng cách comment xuống dưới bài viết hoặc gửi email tới daynghethanhxuan.org@gmail.com hoặc 0961.677.445 nhé!

Mọi thắc mắc, tư vấn vui lòng liên hệ tới thông tin phía dưới. Dạy nghề Thanh Xuân - Lựa chọn số 1 của bạn.

Tuy nhiên, là một bộ dụng cụ cá nhân bất ly thân với tất cả những người thợ sửa chữa xe máy và để có thể hành nghề bạn sẽ cần thêm nhiều dụng cụ khác nữa.

TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Học nghề hôm nay – Lập nghiệp ngày mai

Địa chỉ duy nhất: 83 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội (Cách ĐH Công nghệ GTVT Hà Nội 100m)

Hotline tư vấn nghề miễn phí:  0961.677.445

 



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây