SỬA CHỮA Ô TÔ

Sửa chữa ô tô lương bao nhiêu, học xong thì làm gì?

Sửa chữa ô tô là một ngành nghề được rất nhiều bạn quan tâm và theo học, bởi đây là ngành nghề gắn liền với đời sống của nhiều gia đình và xã hội. Sửa chữa ô tô lương bao nhiêu, học xong làm gì là phân tích câu hỏi của hầu hết những người bạn có đam mê và muốn theo đuổi ngành nghề này.

Nghề sửa chữa ô tô lương bao nhiêu, học xong thì làm gì?

Sửa chữa ô tô đang là một ngành nghề được rất nhiều các bạn quan tâm   và theo học, bởi đây là ngành nghề gắn liền với đời sống của nhiều gia đình và xã hội. Nghề sửa chữa ô tô lương bao nhiêu, học xong làm gì đang là thắc mắc của hầu hết những bạn có đam mê và muốn theo đuổi ngành nghề này.

 

 

Với số lượng xe ô tô ngày càng tăng mạnh mẽ như hiện nay, và sẽ không ngừng tăng trong những năm tới, thì nghề sửa chữa ô tô chắc chắn là một ngành nghề hứa hẹn mang tới những cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như mức thu nhập ổn định cho những ai theo đuổi ngành nghề này.

 

1.Nghề sửa chữa ô tô lương bao nhiêu?

 

Nghề sửa chữa ô tô lương bao nhiêu? Cao hay thấp? là một trong những quan tâm hàng đầu của những bạn đang có ý định theo đuổi nghề sửa chữa này. Vậy nghề mức lương của nghề sửa chữa ô tô là bao nhiêu, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

xem thêm: học nghề sửa chữa ô tô

Sửa chữa ô tô có mức lương bao nhiêu không ai có thể trả lời chính xác. Bởi chúng tùy vào tay nghề và khả năng phán đoán của từng người thợ.

Tuy nhiên, nhìn chung thì mức lương của các gara đang trả cho nhân viên sửa chữa xe ô tô sẽ cao hơn xe máy, xe đạp điện. Bởi sửa chữa phương tiện này cần có kinh nghiệm và hiểu biết rộng hơn.

Hiện nay, với thực trạng cạn kiệt thợ nghề như hiện nay, thì những người thợ có trình độ, kinh nghiệm và thâm niên trong nghề rất được trọng dụng. Các nhà tuyển dụng lao động sẽ căn cứ vào hiệu quả làm việc mà người lao động mang lại cho doanh nghiệp của họ để trả lương. Đối với ngành công nghệ sửa chữa ô tô cũng vậy, tay nghề của người thợ sẽ tỉ lệ thuận với mức lương mà họ nhận được

·        Với những bạn kỹ thuật viên mới ra trường

Do là những người thợ mới được đào tạo trong trường lớp ra, nên ở giai đoạn này, các bạn mới chỉ có kiến thức về mặt lý thuyết mà chưa được thực hành và rèn luyện thực tiễn nhiều, do đó những người kỹ thuật viên ô tô thường nhận được mức lương dao động khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng, với các vị trí như phụ việc, học việc, thực tập...

·        Với lao động có 2-3 năm kinh nghiệm

Sau một thời gian đi làm tại các xưởng sửa chữa, các gara oto, hay các hãng xe, những kỹ thuật viên ô tô đã học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, khi đó họ sẽ nhận được mức lương dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng,

·        Với lao động có >3 năm kinh nghiệm

Đây là giai đoạn thu nhập nghề bắt đầu ổn định và phát triển. Người lao động có tay nghề cao hoàn toàn có khả năng kiếm được 15 – 20 triệu/tháng.

Bên cạnh đó, nếu được thăng chức trở thành quản lý tại các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ô tô, mức lương mà người lao động nhận được chắc chắn sẽ là một con số không hề nhỏ.

Nghề sửa chữa ô tô lương bao nhiêu, cao hay thấp thì còn tùy thuộc vào sự nhanh nhẹn, biết học hỏi, trình độ và hiệu quả công việc cụ thể trong từng giai đoạn. Tuy nhiên, nếu đam mê và quyết tâm theo nghề tới cùng, thì chắc chắn nghề sửa chữa ô tô sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn một mức lương vô cùng hấp dẫn.

 

2. Học nghề sửa chữa ô tô ra trường làm gì?

Lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô ngày càng khẳng định vị thế lớn mạnh trong nền kinh tế, từ đó đặt ra bài toán lớn về nguồn nhân lực. Đây là cơ hội lớn dành cho những người trẻ học tập và theo đuổi ngành làm việc này. Các sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các gara, hãng dịch vụ, làm thêm ở ngoài hoặc tự kinh doanh, với các vị trí việc làm đa dạng như:

- Giám sát tại các cơ sở sản xuất, sửa chữa, lắp ráp ô tô, bảo dưỡng phụ tùng, phụ kiện.

- Kỹ sư vận hành tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, sửa chữa,…

- Nhân viên kiểm định tại trạm đăng kiểm ô tô.

- Nhân viên kinh doanh ô tô cho các hãng xe

- Nhân viên chuyên bảo dưỡng – bảo trì – sửa chữa ô tô



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây