TIN TỨC

Mua bán thẻ học nghề bộ đội xuất ngũ ở đâu - Không đơn giản chỉ là tiền

Bán thẻ học nghề bộ đội xuất ngũ ở đâu tiện lợi, nhanh chóng mà lại có giá trị cao? Có phải bạn đang đi tìm nơi thu mua để bán thẻ học nghề không?

Mua hay bán đều dựa theo quy luật chung của thị trường, có CUNG ắt có CẦU. Tuy nhiên, nếu là mua bán thẻ học nghề bộ đội xuất ngũ thì lại là câu chuyện khác.

Nếu như bạn có nhu cầu BÁN thẻ học nghề và đang đi tìm nơi thu mua thì hãy khoan đã. Hãy đọc bài viết này đã nhé!

Những điều cần lưu ý về thẻ học nghề trước khi MUA - BÁN

Các đồng chí bộ đội sau khi xuất ngũ sẽ được cấp 1 thẻ học nghề cho ghi rất rõ thông tin của các đồng chí lên đó - Để đảm bảo chắc chắn rằng thẻ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng. Vì thế ngay cả khi các đồng chí không có NHU CẦU dùng thẻ này để học nghề thì kể cả anh/em ruột cũng không sử dụng thay được

Để hoàn tất các thủ tục học nghề có rất nhiều bước khắt khe, bởi những sự việc không hay sảy ra khi MUA BÁN thẻ học nghề rồi. Khi thẻ có thể trị giá hơn 15,000,000 đồng cho một khóa học nghề (Duy nhất tại trường dạy nghề Thanh Xuân, hỗ trợ thêm cho các đồng chí bộ đội xuất ngũ). Nhưng nếu bán cho người khác thì nó chỉ là một tờ giấy không có giá trị gì hết cả.

Vậy có nên bán thẻ học nghề không? - Nếu bạn vẫn còn đang phân vân thì đọc tiếp phần dưới nhé!

Ai là người đứng ra thu mua thẻ học nghề nhằm trục lợi

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, bộ đội sẽ được cấp quyết định xuất ngũ và “thẻ học nghề” có giá trị tối đa bằng 12 tháng lương tối thiểu (mỗi học viên sẽ được hỗ trợ từ 9 triệu đến 15 triệu đồng/khóa học. (Các bạn lưu ý thẻ chỉ có hạn trong vòng 12 tháng tính từ ngày ký quyết định)

Nhằm trục lợi trên quyền lời của bộ đội xuất ngũ, các đối tượng sẽ rao mua bán với mức giá từ 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ. Số tiền này đối với người bán không có quá nhiều giá trị, nhưng với người mua bằng vào các "mối quan hệ" họ sẽ phù phép những thẻ mua được này thành người đi học nghề thật (trên giấy tờ). 

Điều này trái với mục đích ban đầu mà nhà nước đề ra, hơn hết những hành vi rút ruột ngân sách như này cần bị lên án 

Sử dụng thẻ học nghề bộ đội xuất như như nào cho hiệu quả.

Bắt đầu từ năm 2023 trở đi, việc giải quyết chế độ cho thẻ học nghề sẽ chặt chẽ hơn, đảm bảo dạy đúng thẻ - dạy đúng người. Ngoài các trường trực thuộc quân đội là đào tạo trực tiếp ra thì không còn quá nhiều các trường liên kết có thể đào tạo các đồng chí bộ đội xuất ngũ được. Vì thế ngay cả khi đồng chí hoặc KHÔNG CÓ nhu sử dụng thẻ để học nghề thì việc mua bán chắc chắn sẽ không rầm rộ như thời gian trước nữa. 

(Nhấn đăng ký tư vấn tại đây)

Trong nhiều năm qua trường dạy nghề Thanh Xuân là nơi đào tạo cho hàng nghìn học viên có thẻ học nghề. Không biết có phải do nhà trường miễn phí hoàn toàn 100% học phí (kể cả các khóa học trên 16.000.000 VNĐ) hay không mà có không ít các đồng chi ý thức rất kém không lo học tập rèn luyện như các đồng chí được huấn luyện trong môi trường quân đội.

Kể từ 2023 các trường đào tạo cho bộ bộ xuất ngũ chắc chắn sẽ giảm đi. Nhưng dạy nghề Thanh Xuân không những vẫn giữ nguyên chương trình đào tạo nghề mà còn nâng cao chất lương hơn nữa. Nếu đồng chí là bộ đội xuất ngũ và có nhu cầu học nghề nhưng chưa biết học ở đâu, hoặc chưa ở đâu nhận hồ sơ. Đừng ngần ngại liên hệ ngay tới 0961.677.445 hoặc 0971.868.577 để được hỗ trợ tư vấn, bạn nhé!



Bình luận bằng Facebook

Các tin tức khác

Đăng ký học nghề tại đây