TIN TỨC

3 bước lái xe ô tô qua khúc an toàn

Dạy nghề sửa chữa ô tô số 1 xin mách các bạn lái xe quy tắc 3 bước lái xe ô tô qua khúc an toàn giúp bạn vòng xe trong bất kỳ điều kiện vào thời tiết (dù mưa hay nắng) vẫn đảm bảo an toàn.

Hãy cùng tìm hiểu những kỹ thuật lái xe ôtô qua khúc cua an toàn đó dưới đây nhé!

Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp xe ôtô (nhất là xe con, xe tải vừa, xe chở khách dưới 30 chỗ ngồi), bị tai nạn nghiêm trọng khi chạy qua đường vòng, do lái xe thiếu kiến thức và kinh nghiệm điều khiển xe khi vào cua.

Kỹ thuật lái xe ô tô qua khúc cua an toàn

Không ít lái xe thực hiện vòng xe như sau: trước hết giảm số (về số 0), tiếp theo vừa phanh xe vừa vào cua và sau cùng là tăng tốc độ. Chính cách lái xe vào cua như vậy đã làm xe mất điều khiển, gây nguy hiểm. Các kỹ thuật viên Dạy nghề sửa chữa ô tô Thanh Xuân khuyến cáo một số điểm sau đây giúp các bạn lái xe tham khảo khi đi qua khúc cua bảo đảm an toàn.

Bước 1:

Giảm tốc độ. Chỉ được phanh khi xe đang đi thẳng không được đạp phanh khi quay vô lăng và nếu cần có thể về số thấp

Lưu ý: chuyển số khi đang vòng cua có thể gây trượt xe đột ngột, nếu đường trơn.

Nhiệm vụ của bước này là giảm tốc độ khi xe còn đang đi thẳng để chuẩn bị bước tiếp theo.

Bước 2:

Nhả phanh rồi mới được quay vô lăng đúng một góc cần thiết và giữ nguyên không cần chỉnh thêm.

Dạy nghề sửa chữa ô tô Thanh Xuân uy tín lưu ý bạn khi xe đang lượn cần giữ ga đều và ổn định tốc độ; không được nhấn hoặc nhả ga vì tăng hoặc giảm ga (nghĩa là tăng hoặc giảm tốc độ) nhất là chạy trên đoạn đường trơn có thể làm trượt xe, nếu tốc độ cao dễ xảy ra lật xe.

Bước 3:

Đã vượt qua khúc cua, thực hiện trả vô lăng về thẳng hướng, sau đó mới tăng ga.

Trên đây là kỹ thuật lái xe ô tô giúp qua khúc cua an toàn. Hy vọng các bạn sẽ có những kiến thức và sức khỏe để lái xe an toàn nhé!



Bình luận bằng Facebook

Đăng ký học nghề tại đây